Tolerance

Tolerance (n.) willingness to accept behaviour and beliefs which are different from your own, although you might not agree with or approve of them [cambridge advanced learner’s dictionary]

ช่วงนี้เป็นบ้า จุดเดือดต่ำถึงต่ำมาก แทนที่อายุมากจะเย็นลง กลับเดือดกว่าเดิม ลาวาเทียบไม่ติด ใครแต่งประโยคมา ไม่มี verb หรือ verb ไม่ผันตาม subject เจอเทศน์ยาวเหยียด

ชั้นกลายเป็นครูไหวไปแร้วว

ไม่ได้ไป little home ตั้งแต่จบมัธยม สาขาตรงวรจักรยังอยู่มั้ยเนี่ย อยากกิน pancake เลยไปสาขาใกล้บ้าน โหย เดี๋ยวนี้จานละ 100 เชียวเรอะ ค่าเงินบาทต่ำสุดๆ จะทำเองก็ไม่มีปัญญา ฝีมือเข้าครัวห่วยแตก แมงสาบยังเมิน เอาวะ ทำตัวรวยซักวัน

นั่งกินไปเรื่อยๆ ก็มี e ป้าเดินเข้ามาทำลายความสงบ she เดินมาพร้อมเสียงบ่น “กลิ่นอะไรเนี่่ย ไม่ชอบเลย” มันกลิ่นสมุนไพรค่ะป้า “อย่าเอามาใช้อีกนะ ชั้นไม่ชอบ” เอ่อ ป้ามีสิทธิไรไปสั่งเค้าคะ แล้ว she ก็เลยเดินไปนั่งอีกฝั่งแต่ยังบ่นต่อไปอีกเป็นนาที ถึงจะนั่งไกลกัน แต่เดซิเบลของหล่อนก็เดินทางไปทั่วร้าน “ไข่ทอดสุกๆ นะ แฮมคราวที่แล้วแข็งเกินไป บลา บลา บลา” มันก็ไม่ผิดปกติอะไรหรอก เราอยากกินอะไรก็บอกร้านเค้าได้ แต่มันไม่จบแค่นั่นสิ “เปลี่ยนแก้วน้ำด้วย ชั้นไม่ชอบแก้วเล็กๆ ไปเอาแก้วสูงมาเปลี่ยน แล้วไม่เอาน้ำแข็งก้อนใหญ่นะ ชั้นจะเอาน้ำแข้งก้อนเล็ก” โห ป้าคะ ถ้า particular ขนาดนี้ สั่งเด็กที่บ้านให้ทำดีกว่ามั้ย อย่าออกมากินข้าวนอกบ้านเลย เข้าใจคำว่าบริการ กับ รับใช้ สลับกันรึเปล่าวะคะ

ด่า e ป้าอยู่ในใจ แล้วก็ระลึกขึ้นมาได้ว่าเราไปใส่เกือกอะไรเรื่องเค้าฟ่ะ จุดรับความแตกต่างเราต่ำเตี้ยได้ขนาดนี้ ซักวันคงได้ปล่อยลูกตบสายฟ้าออกมาเป็นแน่ ธรรมะเข้าไม่ถึง ปลง ปลง ปลง

ใครมีคาถาใจเย็น ช่วยส่งให้ที I’ll be eternally grateful

Leave a comment